Wednesday, 15 May 2024

วันนักลงทุนของ DraftKings ยอดเยี่ยมมากที่สุดไม่ใช่ทั้งหมด

15 Nov 2023
113

การเปิดตัว ESPN Bet แต่ว่า DraftKings

แม้ว่าจะต่ำลงในวันเดียวกับการเปิดตัว ESPN Bet แต่ว่า DraftKings ก็ต่อหน้าต่อตากับวันนักลงทุนในวันที่ 14 พฤศจิกายน “และเนื้อหาไม่ได้ทำให้พวกเราผิดหวัง” โจเซฟ เกรฟฟ์นักวิเคราะห์ของ JP Morgan ตอบกลับหมายเลขตรงกันข้ามของเขาที่ Deutsche Bank คือ Carlo Santarelli ประทับใจลดน้อยลง เรียกเซสชัน “จำนวนมากตามที่คาดไว้ โดยประธานโทรเลกราฟจำนวนมากของสิ่งที่รวมอยู่สำหรับในการนำเสนอ”

นักวิเคราะห์ผู้ที่สาม Barry Jonas จาก Truist Securities เสนอว่าเป้าหมายของDraftKings สำหรับกระแสเงินสด ไม่ว่าจะเป็นระยะใกล้หรือระยะไกล “เหนือความคาดหวังของเรา”เขากล่าวเสริม “เรา มองเห็นโอกาสในการซื้อวันนี้”อย่างไรก็ตาม เขารักษาเป้าหมายราคาหุ้นไว้ที่ 45 ดอลลาร์ต่อหุ้น

“ที่สำคัญ” โจนัสกลับมาอีกรอบ “คำแนะนำของ DKNG เป็นเพียงแค่สำหรับรัฐที่เปิดตัวในวันนี้เพียงแค่นั้น”เขากล่าวว่า บริษัท มั่นใจว่าจะตระหนักถึงกระแสเงินสดเพิ่มอีก 6.2 พันล้านดอลลาร์ต่อปีจากการขยายกฎหมายของ iGaming

จากสถานะที่เป็นอยู่ (ซึ่งรวมทั้งส่วนแบ่งการตลาด 30 เปอร์เซ็นต์)DraftKings คาดว่ากระแสเงินสดจะเติบโตจาก 900 ล้านดอลลาร์ขึ้นไปในปี 2025 เป็น 1.4 พันล้านดอลลาร์ในปี 2026 แล้วหลังจากนั้นเป็น 2.1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2028(ไม่มีเป้าหมายปี 2027)เกรฟฟ์คำนวณว่าDraftKings จะมีเงินสด 3.6 พันล้านดอลลาร์ในสิ้นปี 2026 มูลค่าเกือบ 7 ดอลลาร์ต่อหุ้น“เป้าหมายพวกนี้อยู่ที่หรือสูงยิ่งกว่าการประมาณการที่พิมพ์ในตอนนี้ของเรา” เกรฟฟ์กล่าวเสริม

นักวิเคราะห์ของมอร์แกนยังพิจารณาฟีเจอร์DraftKings ที่การประลอง ไม่มี “โปรเกรสซีฟพาร์เลย์ ซึ่งผู้เล่นสามารถชนะได้แม้ว่าจะพลาดพาร์เลย์อย่างน้อยหนึ่งขา สิ่งนี้มีสาระที่บางทีอาจเกิดขึ้นจากการเพิ่มจำนวนขาเปอร์เซ็นต์การถือครองและอัตราผลกำไรขั้นต้นในที่สุด”

 

Greff ให้เครดิต DraftKings กับ “งานที่วางใจได้”

 

Greff ให้เครดิตDraftKings กับ “งานที่เชื่อถือได้” ในการแสดงข้อดีอื่นๆรวมทั้ง “ดึงกิโมโนกลับมาและแบ่งปันรายละเอียดต่างๆนอกเหนือจากนี้เกี่ยวกับวิธีที่จะสร้างกำไรที่มากขึ้นในอีก 3 ปีด้านหน้า”สิ่งหลังรวมทั้งการลดค่าใช้จ่ายสำหรับการส่งเสริมการขายและรีบการได้มาซึ่งลูกค้า

หุ้นของDraftKings สิ้นสุดวันที่ 35.44 ดอลลาร์ ซึ่งสูงขึ้นมากยิ่งกว่าเป้าหมายราคาของ Santarelli $31 มากเขามั่นใจว่าการบรรลุเรื่องราวการเติบโตของDraftKings ขึ้นอยู่กับส่วนประกอบหลายอย่างที่เกิดขึ้นรวมถึงตลาดการเดิมพันกีฬา “แข็งแกร่ง” อย่างสม่ำเสมอยิ่งกว่านั้นคู่แข่งรายใหม่ยกตัวอย่างเช่น ESPN Bet ควรจะมีผลกระทบเพียงเล็กน้อยหรือไม่ส่งผลต่อ บริษัท ซึ่งจำเป็นต้องไม่เห็นผลเสียจากการลดการส่งเสริมการขาย

“ฉะนั้น เมื่อพิจารณาถึงศักยภาพที่เพิ่มขึ้นจากระยะไกลและความสำเร็จทางกฎหมายที่เข็มขยับเข็ม มุมมองจึงแข็งแกร่งยิ่งขึ้น” ซานตาเรลลลี่เล่าเรื่องราวเขาตั้งข้อสังเกตว่ามีความเสี่ยงตลอดเส้นทางการทำผลกำไร รวมทั้งกฎหมายที่น้อยลงเป็นลำดับแม้ว่าDraftKings จะยกเว้นตลาดใหม่หลายที่จากการคาดการณ์นักวิเคราะห์ยังคงให้คะแนน “Hold” ของเขา

Jonas ซึ่งเป็นนักวิเคราะห์ที่กระตือรือร้นที่สุดในบรรดานักวิเคราะห์ทั้งสามรายงานว่าDraftKings ประมาณว่ามันเป็นเจ้าของพนันกีฬาออนไลน์ปริมาณร้อยละ 39 และเกือบเท่ากับรายได้สุดท้ายยิ่งไปกว่านี้ยังเพลิดเพลินใจกับการเล่นไอเกมมิ่งขนาด 27 เปอร์เซ็นต์“เชื่อได้ มือจับยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง Y/Y ในวินเทจแต่ละรัฐ” โจนาสกล่าวเสริม

“แม้ว่าจะมีหลายทาง” สู่เป้าหมายรายได้DraftKings 5.4 พันล้านดอลลาร์ของ Deutsche Bank สำหรับปี 2027 แต่“ พวกเราจำเป็นต้องตระหนักถึงปฏิสัมพันธ์ระหว่างโปรโมชั่นที่ออกมาและตลาด รายได้รวม รวมทั้งส่วนแบ่งตลาด” Santarelli เขียน“เรามีความคิดว่าการปรับสมดุลของไดนามิกนี้เป็นจุดที่ความเสี่ยง”